Trang chủ \16.8.10

Tự làm tiện ích chơi nhạc trong Gmail

Chúng ta đã biết cách đưa nhạc vào blog từ những trang nhạc trực tuyến như nhaccuatui.com, mp3.zing.vn... Nếu thường xuyên làm việc cùng Gmail ta hoàn toàn có thể tạo danh sách nhạc để vừa nhận và gửi thư vừa có thể nghe nhạc ngay trong giao diện hộp thư bằng tiện ích thêm URL của Gmail.

Đầu tiên bạn tải file tiện ích MusicPlayer.xml tại đây rồi mở file này bằng notepad để chỉnh sửa. Ở thẻ ModulePrefs là thông tin sẽ hiện thị trong mục giới thiệu về tiện ích, bạn có thể chỉnh sửa theo thông tin của mình. Tiếp đó bạn vào trang nhạc trực tuyến như nhaccuatui.com đăng ký một tài khoản rồi tạo danh sách nhạc cho mình, sau đó copy đoạn mã mà website đưa cho để chèn nhạc. Quay lại file MusicPlayer.xml bạn thay đoạn mã nằm giữa thẻ <center></center> bằng đoạn mã vừa copy rồi lưu lại.

code


Bước tiếp theo là đưa file MusicPlayer.xml này lên mạng để sử dụng. Bạn cần một hosting hỗ trợ file xml, có thể đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://jabry.com. Các bước tiến hành đăng ký khá đơn giản và nhanh chóng. Sau khi có một tài khoản bạn đăng nhập để tiến hành upload file MusicPlayer.xml và copy lấy đường dẫn đến file MusicPlayer.xml này. Cuối cùng đăng nhập vào Gmail, chọn Cài đặtLab và bật lab Thêm bất kỳ tiện ích nào bằng URL. Sau khi Gmail khởi động lại bạn vào Cài đặtTiện ích và paste đường dẫn đến file MusicPlayer.xml vừa copy vào ô Thêm tiện ích bằng URL của nó rồi nhấn Thêm. Giao diện chơi nhạc sẽ xuất hiện ở ô trong cột bên trái hộp thư.

widget Music Player


view

Nếu có kiến thức về lập trình website bạn hoàn toàn có thể thêm trò chơi, nhạc... có đuôi swf hay tin tức từ những trang tin trực tuyến.

Gmail: không chỉ là email.

Hướng dẫn thủ thuật Blogger, Blogspot

7

Nhận xét
1

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Reply
2

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
3

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
4

Đây k phải nơi bạn test emoticons :D

Reply Xóa nhận xét
5

kho the ban oi noi ro cach lam dc khong?

Reply Xóa nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel