Trang chủ \15.3.11

Nexis Blogger Template - A free premium Blogger template

nexis blogger templateLựa chọn template là việc làm đầu tiên với mỗi Blogspotter. Nếu không thích những mẫu có sẵn của Blogger bạn có thể tìm thấy hàng ngàn template được chia sẻ miễn phí trên mạng. Tuy nhiên không phủ nhận là những giao diện của Wordpress luôn là niềm ao ước của nhiều Blogspotter. Hôm nay mình chia sẻ với mọi người một template với tên Nexis Blogger Template được thiết kế theo giao diện của Nexis Wordpress Theme.


1. Đặc điểm chính:



Header:
  • Widget Header với title (tiêu đề blog) nổi bật trên nền đỏ như một sự thay thế cho logo của blog và description (mô tả blog) nằm nhẹ nhàng bên cạnh.

    header

  • Widget PageList là menu chứa liên kết tới tới trang chủ và các trang tĩnh (static pages). Nằm ngay bên phải là hộp tìm kiếm.
  • Thanh Bookmarks gồm những liên kết mà bạn yêu thích hoặc muốn độc giả chú ý.

Main:
  • Widget Blog với bài mới nhất gồm 1 cột, các bài sau được chia làm 2 cột.

    main blog

  • Thanh địa chỉ được thêm phía trên.

    breadcrumbs

  • Sharing is sexy bookmarks được thêm ngay bên dưới bài viết.
  • Related Posts trông tương tự Wordpress.
  • Author box khiến blog chuyên nghiệp hơn.
  • Comment được thiết kế như của Wordpress và đã thêm số đếm cho comment, reply cùng bộ emoticons ngộ nghĩnh. Ghi chú Author được làm nổi bật bên cạnh tên tác giả bài viết ở phần comment, xem thêm hướng dẫn tại đây.

    post footer

  • Page Navigation cũng đã được thêm vào.

    page navigation


Sidebar:

Footer:
  • Gồm 3 cột được sẵn sàng cho bạn thêm widget.


2. Hướng dẫn sử dụng:



Mở file Nexis.xml bằng một text editor có hỗ trợ ngôn ngữ XML.

  1. Tìm với từ khóa <div class='bookmarks'> và thay thế những địa chỉ trong đó bằng địa chỉ những bài viết yêu thích của bạn.
  2. Chọn số bài đăng trên trang chủ của bạn là 7 và khi viết bài mới đừng quên tạo readmore cho bài này. Template được áp dụng thủ thuật auto readmore mới, xem hướng dẫn tại đây.
  3. Mở file HTML99.js và thay đổi thông tin phù hợp với blog của bạn. Quay về Phần tử trang chọn Chỉnh sửa widget HTML99 có tên Subscription Options và paste dòng thông tin ở file HTML99.js mà bạn vừa sửa.

Template đã có hầu như đầy đủ những tiện ích thông dụng nhất, hiển thị tốt trên những trình duyệt thông dụng hiện nay, thậm chí là IE 6.

Bạn có thể chỉnh sửa và chia sẻ tuy nhiên vui lòng giữ dòng thông tin bản quyền tác giả như lời ghi nhận công sức mình làm ra.

Hi vọng các bạn thích Nexis Blogger Template này. Mọi ý kiến đóng góp, yêu cầu hỗ trợ mình sẽ trả lời tại bài viết này.

Đã cập nhật phiên bản 1.5 sửa chữa vài lỗi nhỏ. Mình chỉ giải đáp thắc mắc cho những bạn còn giữ dòng thông tin bản quyền.

Đã cập nhật phiên bản 1.6 sửa lỗi ảnh Sharing is sexy bookmarks và avatar của comments.

Đã cập nhật phiên bản 1.6.1 thay thế Share on Google Buzz thành Share on Google Plus.

Cập nhật phiên bản 1.8 với tính năng AIO SEO Pack mới. Thêm thông báo khi tìm kiếm không thấy kết quả hoặc khi trang truy cập không tồn tại. Sửa lỗi chiều rộng avatar nhận xét bị thu hẹp. Hiển thị đúng dạng số ít, số nhiều ở title số bài viết trong Nhãn.

Cập nhật phiên bản 1.9 tự động hiển thị thông tin người viết bài.

Hướng dẫn thủ thuật Blogger, Blogspot

406

Nhận xét
201

@ChivuithoiChắc bạn copy nơi khác đúng không? Code blockquote bị thiết lập background cho text nên mới bị vậy. Code chỉ cần <blockquote>Text đặt ở đây</blockquote>

Xóa nhận xét
202

em viết bằng window live mà.nhưng k hiểu sao lại bị như vậy@@:)

Xóa nhận xét
203

Cho ra lò Temp mới đê Duy ui:)

Xóa nhận xét
204

@Ngọn lửa nhỏChắc phải lâu lâu nữa khi có thời gian, cũng có vài mẫu WP mình kết giao diện muốn làm cho Blogger rồi.

Xóa nhận xét
205

Author Box mình đã chỉnh sửa y như hướng dẫn nhưng vẫn không hiển thị được, nhờ admin giúp đỡ với, cảm ơn nhiều nhé
http://nthcivilengineer.blogspot.com

Xóa nhận xét
206

@NTH Civil EngineerBạn đổi <b:if cond="data:post.author == &quot;Duy Pham&quot;"> thành <b:if cond="data:post.author == &quot;NTH Civil Engineer&quot;"> rồi chứ?

Xóa nhận xét
207

thanhk bạn nhiều, mình cứ tưởng là sửa DUy Pham thành tài khoản google nên không chạy.
Them rất đẹp.

Xóa nhận xét
208

Sáng nay hì hục chỉnh và đã ok rồi, cảm ơn Duy Pham nhiều nhé.
Đây là blog dùng theme này: http://nthcivilengineer.blogspot.com/

Xóa nhận xét
209

@NTH Civil EngineerVậy là quen thêm được 1 Blogger là dân XD rồi, sẽ ghé thăm blog bạn thường xuyên tìm pm mình cần :)

Xóa nhận xét
210

vâng, trước đây mình dùng wp nhưng sau do cứ lo mấy cái host mãi mệt quá nên qua google dùng, mày tìm được cái theme của bạn, rất đẹp.
Mình thấy blog của bạn có menu " Chủ đề" rất đẹp, không biết có tích hợp được vào Nexis templates được không? Nếu được bạn có thể hướng dẫn cho mọi người với nhé.
Thân!

Xóa nhận xét
211

@NTH Civil EngineerMỗi 1 temp được lên layout từ trước, nếu cứ mang mỗi nơi 1 chút thì phá vỡ tính đồng nhất của nó. Có thể ở temp này đẹp nhưng mang sang temp khác thì rất lệch lạc. Bạn có thể thấy hiện nay rất nhiều blog k có tính thống nhất, từ màu sắc link, button, icon... là do chỉnh sửa lấy mỗi nơi 1 chút. Với lại mình cũng k hỗ trợ thiết kế thêm mà chỉ hướng dẫn sửa lỗi nếu mắc phải thôi.

Xóa nhận xét
212

@Duy Pham:
Bạn hướng cách cho bài viết mới ở trang chủ ngắt bớt nội dung ngắn đi(tức là chỉ hiệ trích đoạn thôi), bởi vì toàn bộ bài viết mới hiện lên hết trang đầu nên bố cục trang chủ hơi bị dài.
Bạn có thể xem trang chủ này: http://nthcivilengineer.blogspot.com/

Thank nhé!

Xóa nhận xét
213

@NTH Civil EngineerBài đâu tiên mình để mọi người tự readmore khi đăng bài, bạn vào phần chỉnh sửa bài đăng và đặt chuột ở vị trí cần readmore rồi chọn ngắt nhảy trên menu công cụ của phần đăng bài.

Xóa nhận xét
214

OK, ĐƯỢC RỒI, VẬY MÀ MÌNH KHÔNG BIẾT.
THANK BẠN NHIỀU NHA.

Xóa nhận xét
215

Thử với bài 200 comments

Xóa nhận xét
216

Popular Posts của mình không hiển thị, Duy giúp mình với. Trước kia nó cũng không hiển thị, không hiểu tại sao?

Xóa nhận xét
217

@CAA Bạn thử xóa widget đó đi rồi add lại xem.

Xóa nhận xét
218

Cái này tuy đẹp nhưng về tốc độ load thì chắc không qua trang của mình chỉ 0.9s

Xóa nhận xét
219

@NeyurtVới 3 bài viết trên blog thì điều đó có j lạ. Bạn đang dùng auto readmore js thì sau này nhiều bài viết tốc độ chỉ là thứ xa vời, chưa kể là widget của bạn quá ít.Xóa cookies đi và mình chấp bạn test với temp Nexis này đấy.

Xóa nhận xét
220

@Neyurt Mình mới chuyển từ WP sang, mình thấy template này của Duy rất tốt mà, với 1 theme nhiều chức năng và không thua kém gì với Nexis của WP làm mình kết ngay. Đúng là site của bạn ít widget nên sẽ load nhanh hơn là đúng rồi.
Điều mình thích nhất ở template này là tuy thủ công hơn WP nhưng mình thấy chức năng không thua kém gì so với Nexis của WP (đương nhiên về SEO chắc không địch được Thesis rồi). Và điều đặc biệt nữa là không bị vỡ trên các trình duyệt kể cả trình duyệt khó tính như IE6. Mình nghĩ Duy đã dồn rất nhiều tâm huyết vào template này đấy.
:)

Xóa nhận xét
221

@CAA Temp đấy trước đây mình làm để dùng mà, điểm hài lòng nhất là SEO heading của nó. Còn hiển thị trên trình duyệt thì là thói quen của mình hay test thử với các trình duyệt thông dụng.

p/s: Màu xanh lạ nhỉ! Cái logo CAA+ của bạn đẹp thật, dân kiến trúc có khác. Trước mình cũng thích kiến trúc nhưng sau này lại đam mê CNTT hơn :D

Xóa nhận xét
222

@Duy Pham: Cảm ơn Duy, học kiến trúc nên cũng biết chút ít design nên tự làm 1 cái logo cho độc, mình thích màu xanh lá nên thay màu cho hợp gu ấy mà :)
Duy cho mình hỏi chút, mình đã cài đặt lại popular posts. Mình để chế độ mọi lúc thì không hiển thị được, mình chọn chế độ 30 ngày thì ok nhưng nó không hiển thị đúng như demo. Làm thế nào để cài đặt được như demo vậy Duy?
Mình đang test trên 1 site khác thì vẫn thấy bình thường. Mình mới chuyển từ WP sang, mình đã đăng lại thủ công từng bài một và đặt ngày giờ trùng với ngày giờ mà mình đã đăng bên WP, không biết đó có phải là lý do khiến bị lỗi không? Duy giúp mình với.
p/s: Mình dùng mạng VNPT, không hiểu sao không comment được trên blog của Duy, tất cả các hình ảnh đều không tải được, hình như bị chặn thì phải. Mình gửi comment rất nhiều lần, thấy báo thành công rồi nhưng không thấy hiển thị :-?

Xóa nhận xét
223

@CAA Có thể trước đây blog bạn có những bài đăng khác được xem nhiều và bài đó giờ bị xóa nên mới vậy, dùng 30 ngày 1 thời gian đến khi nào những bài đăng hiện tại có lượt xem nhiều hơn thì đặt lại toàn bộ thời gian xem. Còn để như demo thì bạn xem bài này để biết cách làm http://blog.duypham.info/2010/12/trich-dan-dang-title-cho-bai-pho-bien.html

VNPT đúng là đang chặn Blogger, comment của bạn vào spam hết. Bảo sao mà vn lại bị coi là không tôn trọng tự do cá nhân. Người ta chăm sóc cây từ nhỏ thì cây sẽ tươi tốt, còn đây thấy cành nào bị sâu thì chặt. Bão đến mới đi đắp đập =))

Xóa nhận xét
224

@Duy Pham: Mình hiểu rồi, cảm ơn Duy nhé.
P/s: Tất cả hình ảnh trên blog của Duy nhà mình đều không load được (kể cả hình ảnh trên giao diện). Chắc lại do VNPT đây mà, nản quá đi mất :(

Xóa nhận xét
225

Duy giúp mình với, mình muốn giãn dòng text trong bài viết thì phải làm thế nào vậy Duy?

Xóa nhận xét
226

@CAA Bạn thay .post,.first-post{ thành .post,.first-post{line-height:16px;

16px là khoảng cách giữa 2 dòng, chỉnh cho phù hợp theo ý bạn.

Xóa nhận xét
229

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

230

Bạn ơi! cho mình hỏi các này! Mình muốn xóa dòng màu đen ở ngay cho search thì phải làm sao?

Xóa nhận xét
Nặc danh 25/11/11 07:11
231

Bạn Duy ơi! cái chỗ bài đăng cuối cùng ấy mình thay bằng slideshow jquery , bạn hướng dẫn mình nhé.

Xóa nhận xét
232

Duy ơi, mình đang dùng temp Nexis của bạn và có tùy biến một chút :D Mình muốn hỏi Duy là nếu blog có nhiều hơn 1 tác giả thì phải làm sao vậy bạn ? Ý mình là cái box Author thì để nguyên, còn phần tên tác giả ở từng bài dưới tiêu đề thì làm sao để nó hiển thị cho tất cả các bài đăng, vì mình thấy chỉ bài đăng mới nhất mới hiện Author...:-?

Xóa nhận xét
233

@D4UBạn tìm thẻ <div class='post-header-line-1 gray'> thứ 2 rồi thêm đoạn code dưới vào sau nó:

<b:if cond='data:top.showAuthor'>
<data:post.author/>
<span>|</span>
</b:if>

Xóa nhận xét
234

Cảm ơn Duy nhiều nhé, temp đẹp lắm mà lại load nhanh nữa =D>

Xóa nhận xét
235

Tự nhiên hồi này em thik kiểu readmore này bác ạ,em đang dùng ở blog demo rồi mấy bữa nữa tính chuyển sang luôn

Đa tạ bác nhá =D> =D> =D> =D>

Em hơi gà chút,hi vọng khi dùng temp này em hỏi hơi nhìu,bác đừng phiền lòng nha

Xóa nhận xét
236

Bác chỉ giúp em chỗ thay đổi màu cho cái menu và cái footter với,em "gà" quá bác ui

Xóa nhận xét
237

@ngonluanho.netMàu sắc này thì dễ thay đổi thôi mà, ví dụ như thanh menu có background:#262626; thì 262626 là mã màu bạn có thể đổi sang mã màu khác theo ý mình.

Xóa nhận xét
238

Nếu em muốn xóa đi cái phân trang thì làm sao??
Chứ phân trang bị mất hết bài ak??
Không pik cái này có thế k??

Xóa nhận xét
239

Anh có thể cho em hỏi cái phân trang này có mất bài viết như mấy cái có trên mạng khồn anh??
Và nếu mất bài thì làm sao để bỏ nó

Xóa nhận xét
240

Bác ui,cái label của em không có phân trang,bác giúp em với

Xóa nhận xét
241

Xin lỗi bác,em đọc lại các comment rồi.Em không cố ý lên top đâu đấy:)):)):)).Xin bác tha mạng:(:(:(:(

Xóa nhận xét
242

Từ lúc dùng cái này thấy có nhiều trình duyệt lạ hoắc truy cập vào "nhà" với số lần truy cập nhiều lần:)):)):))

Xóa nhận xét
243

@ngonluanho.netHoặc là boot tìm kiếm thôi. Blog mình mấy tháng nay còn có visitors chuyên dùng Ubuntu ngày nào cũng lượn lờ.

Xóa nhận xét
244

Duy chỉ giúp mình cách xóa bỏ dấu chấm ở đầu tiêu đề của bài đăng phổ biến với.

Chỉ thêm mình cách tạo một đường kẻ dọc xuống để chia sidebar và phần bài đăng nữa

Cái menu dưới bên Chrome nó không hiển thị lên màu xanh,nó là màu xám thui à - Duy hướng dẫn giúp với nhé

Cảm ơn Duy:):):):):)

Xóa nhận xét
245

@ngonluanho.netTìm .sidebar li và thay list-style-type:square thành list-style-type:none

Đường kẻ là background image của #container bạn đã xóa mất.

background:-webkit-gradient(linear,left top,left bottom,from(#3F3F3F),to(#333)); là màu nền gradient menu dành cho Chrome.

K nên sử dụng quá nhiều màu sắc trông nó rất lòe loẹt. Chỉ nên dùng 1 hoặc 2 màu chủ đạo làm điểm nhấn và nên đồng nhất toàn blog. Với footer có height lớn nên dùng màu trung hòa nhẹ nhàng light hoặc dark đỡ chói mắt. Mình k có nhiều thời gian để giúp bạn bây giờ.

Xóa nhận xét
246

Noel sắp đến rồi Duy trang trí nhà cửa đẹp thật đấy :) chắc mình cũng phải lấy ít tuyết về nhà cho có không khí mới được :)

Xóa nhận xét
247

@Duy PhamĐa tạ Duy nhá,mình làm hồi chiều,mình không rành về thiết kế lắm nên làm tùm lum hết cả,nói chung là không có thẩm mĩ mấy.

Bữa nào rảnh giúp mình với nhé:) :) :)

Xóa nhận xét
248

Duy ui,thay đổi cái HTML 99js như thế nào để người ta nhận được bài của mình,mình gà quá nên không biết sửa thế nào cả.
Đ/c feeds của mình :
http://feeds.feedburner.com/ngonluanhodotnet

Tớ sửa tan nát cái Temp Nexis của cậu rồi=))=))=))

Cảm ơn Duy

Xóa nhận xét
249

@ngonluanho.netThay duyphaminfo thành ngonluanhodotnet là được, có 2 lần thay, còn link feed với facebook thì dễ thay rồi.

Xóa nhận xét
250

@Duy PhamĐa tạ Duy nha,mình còn chôm đươc cả cái Ribbons này nữa.Mò mãi mới ra.Hic
=D>=D>=D>=D>=D>

Xóa nhận xét
251

Duy ơi xem lại dùm mình cái Shr-bookmark của temp Nexis với, khung của nó bị vỡ rồi bạn ơi, k biết có phải tại mình chỉnh sửa lung tung hay k nữa, nhưng dạo qua mấy blog khác đang dùng Nexis thấy tình hình cũng bị như mình. :(( :-?

Xóa nhận xét
252

@Duy PhamTớ cũng định hỏi điều này nhưng lười quá
Đã làm xong,đa tạ nhá=D>=D>=D>=D>=D>

Xóa nhận xét
253

@Duy Pham picasa chơi kiểu bực thật, làm mấy cái temp của mình cứ banh cả lên, chắc mấy cha quản trị Blogger ngồi không rãnh rỗi quá nên phá :-t

Xóa nhận xét
254

@NoctChắc cho hiển thị đẹp trong G+ với Dynamic. Dùng cái Google photo ức chế k chịu được, k thấy lựa chọn chuyển ảnh sang allbum khác, thêm giao diện Blogger còn lỗi quá. Ngoài những vấn đề này ra thì những update khác của nó cũng dc phết :D

Xóa nhận xét
255

mấy bác có để ý blogger mới update lại cho phần nhập comment k0?, thấy có dòng chữ " nhập comment..." và nút đăng nhận xét đc thay đổi thành nút xuất bản kìa=))

Xóa nhận xét
256

Quá đẹp... Nhìn gọn, kết rùi ^^!

Xóa nhận xét
257

Duy ui,chỉ giúp mình đặt 1 dòng chữ bên trên Shr-bookmark với,để dụ dỗ người ta Share ấy mà;VD: Click share mau nếu không bị đánh đau.
:)) :)) :)) :)) :))

Xóa nhận xét
258

@ngonluanho.netDạo này mình ngại thiết kế quá :D Bạn thêm 1 dòng text trên <ul class='socials'> hoặc tạo 1 background-image cho class shr-bookmarks với ảnh có dòng chữ đó.

Xóa nhận xét
259

@Duy PhamCái đó tớ pó tay,thôi làm giống như bên "Bài viết liên quan " cái dòng chữ đó cho nó "lành".Cảm ơn nhá:):):):):)

Xóa nhận xét
260

template rất đẹp, cảm ơn bạn. Nhân tiện nhờ bạn xem giùm site mình tại địa chỉ http://www.dongocphong.tk/ bị lỗi hiển thị trên IE, cụ thể là thanh "Home-About-Contact.." thanks!

Xóa nhận xét
261

@Ngọc Phong ĐỗTrên IE7 thì cần có 1 z-index cao hơn cho tag "cha". Menu này bạn tự viết hay lấy ở đâu? Dùng cả jQuery?

Xóa nhận xét
262

@Duy Pham
menu này có sẵn trong template mình được share, cụ thể là chỉnh sửa thế nào hay là phải thay 1 menu khác ?mình là dân ngoại đạo nên k hiểu rõ lắm.

Xóa nhận xét
263

Duy ơi bạn xem giùm mình cái Page navi ở trang Label với ! hình như nó bị lỗi thì phải :( ở trang chủ thì vẫn ok.
Mình mò mãi mà không được, đã thử update v 1.5 nhưng cũng không được luôn, xem mấy trang khác họ vẫn ok :-? mà mấy bữa nay mình có chỉnh sửa gì đâu [-(

Xóa nhận xét
264

anh Ơi, cho em hỏi cái em đã thay cái dòng your blog decription nhưng, cái ô kế bên tiêu đề nó không hiện lên, giờ em phải làm sao cho nó hiện hả anh ?

Xóa nhận xét
265

@D4UChắc bạn sửa được rồi?

Xóa nhận xét
266

@Chu Đăng ThiệnBạn vào cài đặt và thêm Mô tả.

Xóa nhận xét
267

@Duy PhamĐược rồi bạn ạ ! sửa lung tung mãi nó lại fix được không biết vì sao :-t

Xóa nhận xét
268

cho mình hỏi mình đổi tên thành tài khoản blogger rồi mà sao box author ko hiển thị? cảm ơn bạn!

Xóa nhận xét
269

@NGUYỄN VĂN CHINHBạn đổi <b:if cond='data:post.author == &quot;Duy Pham&quot;'> thành <b:if cond='data:post.author == &quot;NGUYỄN VĂN CHINH&quot;'>

Xóa nhận xét
270

bạn ơi! cho mình hỏi? mình đổi thành tài khoản blog rồi mà sao author box ko hiện ra? cảm ơn nhé! :)

Xóa nhận xét
271

Bạn ơi, mình muốn thay cái menu trên trên thẻ class='bookmarks'> thành menu dạng sổ xuống thì làm sao hen, bạn chỉ mình với.

Xóa nhận xét
272

anh duy ah, có thể giúp em code XEM NHIỀU TRONG THÁNG giống như blog anh được không anh.
em thấy nó đẹp và gọn gàng lắm, em cảm ơn nhiều!

Xóa nhận xét
273

@Elvis AnhNhững thứ về chỉnh sửa giao diện mình k hỗ trợ.

Xóa nhận xét
274

Cảm ơn duypham blog nhiều :)

Xóa nhận xét
275

DP cho mình hỏi : Mình muốn loại bỏ tiện ích Related Posts được tích hợp sẵn trong Nexis và thay thế nó bằng tiện ích Related Posts : "Bài viết liên quan có hình ảnh cho Blogger" mà bạn đã từng giới thiệu thì phải làm sao? Mình đã tìm đến dòng: ; nhưng có đến 8 dòng, vậy mình phải xử lí ở dòng thứ mấy ? Cảm ơn nhiều nha. Blog của mình là: stu-hui.blogspot.com

Xóa nhận xét
276

@sieudanBạn loại bỏ đoạn từ <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'> đến </b:if> trước thẻ </head>

Tìm đến <div id='related-posts'> và loại bỏ từ đây đến thẻ </div> gần nhất.

Bỏ luôn
#related-posts{padding:10px 0}
#related-posts li{line-height:1.8em}

là hết tất cả code về related posts này.

Xóa nhận xét
277

@Duy Pham Mình đã làm được, cảm ơn Duy Phạm nhiều :)

Xóa nhận xét
278

@Duy PhamCảm ơn bạn Duy nha, mình đang dùng, temp này rất hợp với mình, ah Duy ghé Blog mình xe, lỗi hiển thị bài đăng giùm mình với, mình cho hiển thị 7 hoặc 9 posts thì nó bị lỗi hiển thị so lệch, Duy wa xem giùm mình với hen, cảm ơn lần nữa !

Xóa nhận xét
279

author box hiện lên rồi :), cảm ơn bạn rất nhiều!

Xóa nhận xét
280

@Elvis AnhBạn thay .post{min-height:260px} thành .post{min-height:280px} nhé.

Xóa nhận xét
281

@Duy PhamÔi hay wa, sao mà bị lệch hay thế nhỉ.hihi. Cảm ơn Duy hén, mình đã fix đc rùi.buổi tối zui zẻ và ấm áp nhá.

Xóa nhận xét
282

@Duy Pham: Hi Duy, nhờ Duy giúp mình 1 chút, mình muốn hiển thị nút Submit trên Search form giống như của Duy thì làm thế nào nhỉ.
Rất mong nhận được sự hỗ trợ của Duy :)

Xóa nhận xét
283

Nam moi lam them may cai Temp giup anh em nha pac,=D>=D>=D>=D>=D>

Xóa nhận xét
284

năm mới thắng lợi mới nhé. Chúc ngày ngày nhiều người dùng theme này hơn!

Xóa nhận xét
285

Sao đang tự nhiên cái phần comment bị lệch lung tung vậy bác DP. Hình như nó không nhận CSS thì phải, CAA đã check cả DEMO và các anh em khác đang dùng theme này cũng gặp phải trường hợp như nhau. Bác DP check và edit lại giúp anh em với
:( :((

Xóa nhận xét
286

@CAABạn thay

.avatar-image-container{background:url(https://lh3.googleusercontent.com/-CK4LnAry6gk/TqHn2XEo1-I/AAAAAAAAAPU/Wq0TpCrHIbk/s44/NoAvatar.png);float:right;border:0 none;width:44px;height:44px;margin-left:10px}
.avatar-image-container img{width:44px;height:44px}


thành

.comments .avatar-image-container{background:url(https://lh3.googleusercontent.com/-CK4LnAry6gk/TqHn2XEo1-I/AAAAAAAAAPU/Wq0TpCrHIbk/s44/NoAvatar.png);float:right;border:0 none;width:44px;height:44px;max-height:44px;margin-left:10px}
.comments .avatar-image-container img{width:44px;height:44px}

Xóa nhận xét
287

Mới cập nhật thêm một số tiện ích, anh em xem cho ý kiến thử nhé.

http://nthcivilengineer.blogspot.com
Trông chẳng khác wp mấy????

Xóa nhận xét
288

@Duy Pham Thanks DP! Phải update ngay mới được :)

Xóa nhận xét
289

Hi DP, mình muốn thay đổi nút chia sẻ GoogleBuzz ở Sharing is sexy bookmarks thành GooglePlus thì phải làm thế nào vậy DP.
DP update phần Sharing is sexy bookmarks mà quên mất là GoogBuzz đã đóng cửa :((

Xóa nhận xét
292

Mấy hum nay lượn lờ nhà pác = đt ( Opera mini) thấy temp pác dùng không bị vỡ ở phiên bản web, còn cái menu thì lại rất pro.
Thảo nào jang hồ tới tấp "hỏi thăm". Bao giờ pác chán thì nhớ tới em nhá,
Cái Nexis này chạy trên Opera mini cũng ngon ngon.

Khi nào rảnh pác làm cái temp mới đê, em thik pac làm cái temp trượt giống cái Ari blogger template lắm cơ, hihi

Xóa nhận xét
293

@Ngọn lửa nhỏMenu nó phải gắn với style từng temp riêng nên khó cho mình trình bày. Có 1 theme khá đẹp của WP mà mình dự định chuyển đổi từ lâu, hi vọng sớm có thời gian bắt tay làm.

Xóa nhận xét
294

hay quá, chờ Duy ra temp mới mỏi mắt rồi =D> năm mới ra temp mới đi Duy ơi !

Xóa nhận xét
296

Anh ơi! làm sao tạo được menu xổ xuống từ template này vậy anh? giúp e vơi! cảm ơn anh nhiều.

Xóa nhận xét
297

Duy ơi, giúp mình với ! khi blog có thêm tác giả thì chỉnh thế nào để cái author box phía dưới bài đăng nó hiển thị cho từng tác giả vậy ? phần tên tác giả + trích dẫn ấy.
Cảm ơn Duy !

Xóa nhận xét
298

@qdinhdngCopy đoạn code hiển thị author và thêm vào bên dưới nó rồi thay đổi thông tin cho phù hợp.

<b:if cond='data:post.author == "Tên tác giả 1"'>
...
</b:if>
<b:if cond='data:post.author == "Tên tác giả 2"'>
...
</b:if>

Xóa nhận xét
299

@Duy Pham Cảm ơn Duy nhiều nhé :)

Xóa nhận xét
300

Giao diện đẹp quá!.:))

Xóa nhận xét
301

Cảm ơn Duy đã update ! nếu fix luôn bộ emo nữa thì hay quá :D

Xóa nhận xét
302

@qdinhdngHôm trước thấy hết lỗi đó rồi chứ, bạn kiếm host khác up lên cũng được mà.

Xóa nhận xét
303

@Duy Pham uhm, không hiểu sao chỉ có vài biểu tượng là ok thôi còn lại phần lớn là bất động, nếu dùng ie9 thì nó lại rung rinh hơn, chrome với fire fox thì...:(chắc kiếm host khác up lên thôi :)

Xóa nhận xét
304

Thanks DP, mình đang lóng ngóng không biết phải chỉnh sửa ra sao khi blogger update tính năng mới.
Đang định hỏi bác thế nào thì bác đã update rồi. Thanks! =D>

Xóa nhận xét
305

I use it now and its fastload.. great ;)

btw, Bro.. is your Nexis template stil connected to your hosting or what? bcause everytime my page loads.. it slowed down with notification "sending request" ...

[i dunno sending request to where (??) ] even after I copied and replaced every original image from that template to my own blogger hosting.

Xóa nhận xét
306

Last time I think have problem with server of Google.

Xóa nhận xét
308

Bác DP có thể nâng cấp thêm form comment mới của blogger vào Nexis được không? Em đang chờ ngóng phiên bản tiếp theo của bác :)

Xóa nhận xét
309

Thanks for share!

Xóa nhận xét
310

Hiện đang dùng theme này. Rất thích. Tuy không thích bằng theme anh đang dùng.hihi. :D
Đang cố thay đổi bớt vài chi tiếc cho nó khác xíu chứ ai cũng giống ai thì chán chít mà khó quá anh ơi. :(

Xóa nhận xét
311

Duy Phạm không làm template nữa nhỉ ?
Các temp của DP rất đẹp chỉ tiếc rằng quá hiếm :)

Xóa nhận xét
312

Ui. Anh giúp em với!
Em đổi cái Pageslist thành Linklist cái giờ search box đi đâu mất rồi!!huhu

Xóa nhận xét
313

thôi! e sửa lại thành pageslist rồi. Để Linklist nó không hiện search rồi mà còn không chịu nổi màu #f3f3f3 cho tab trang chủ.hjx

Xóa nhận xét
314

Anh co em hỏi chút
Ví dụ mình truy cập vào lyld12.blogspot.com/2012 thì nó không còn hiển thị giống ở trang chủ nữa. Không biết có cách nào để như Blog của anh không nhỉ?

Xóa nhận xét
315

Temp Nexis mình vốn thiết kế như vậy khi xem trang lưu trữ mà.

Xóa nhận xét
317

àk. Thì ra là vậy. Cảm ơn anh

Xóa nhận xét
316

Bạn định làm một bản sao của DUY PHẠM blog à :|
OMG!

Xóa nhận xét
Nặc danh 13/7/12 17:46
318

Sao lại là bản sao nhỉ?hi
Mình chỉ tìm những cái đẹp của Blog mọi người rồi mang về Blog mình thôi! :D

Xóa nhận xét
319

Bạn hỏi ý kiến tác giả chưa nhỉ :|

Xóa nhận xét
320

Nếu tác giả k có ý kiến thì mình cũng không hehe

Xóa nhận xét
321

Mà chép nội dung thôi, cái này chép luôn style :D
Bó tay!

Xóa nhận xét
322

Cũng đâu có sao, có 1 blog còn lấy nguyên style và sử dụng trái phép js của mình, và đáng tiếc đó lại là người mà mình support cho rất nhiều. Khi mình nói vấn đề này thì người đó còn mặt dày bảo mình là sử dụng code của envato, mình chỉ coi envato như 1 file psd, với kiến thức 7 năm design mình hoàn toàn có thể code css giao diện bất kỳ index nào đâu cần view source. Và quan trọng là tính năng trang bị trong temp này thì k ai cũng làm theo dc.

Xóa nhận xét
324

Nếu Duypham nói không sao thì cảm ơn nha!
Mình chép nội dung đều ghi nguồn và Style thì mình cũng đã ghi phía cuối trang!! :(

Xóa nhận xét
323

Anh Duy, Sao trang anh mấy cái ảnh ko hiển thị được nhỉ, bị del hả anh

Xóa nhận xét
325

Chắc bạn dùng mạng VNPT, bọn khốn nạn này đang chặn ggpht.com mà mình thì đều để link ảnh từ ggpht, mất công chỉnh sửa bài viết để đổi link ảnh nên mình vẫn để vậy

Xóa nhận xét
326

Bác Duy cho e hỏi làm sao để thêm thanh địa chỉ(breadcrumb) như của bác mà Google nó hiện trên kết quả tìm kiếm ấy

Xóa nhận xét
327

Muốn hiển thị breadcrums đẹp trên Google thì bạn sử dụng ký tự › phân cách giữa các thư mục, tham khảo thêm ở đây http://support.google.com/webmasters/bin/answer.py?hl=en&answer=185417&topic=1088474&ctx=topic

Xóa nhận xét
328

Bác cho em hỏi tại sao khung comment lại không hiển thị trên trang tĩnh nhỉ?
Em đã cho phép Comment! :(

Xóa nhận xét
329

Có lẽ là do khung comment phân cấp của bác Tiến! :(

Xóa nhận xét
330

Blog mình có gần 4 ngàn bài, liệu cái Page Navigation của template này có nhận ra hết không nhỉ? Phân trang của mình đang xài nó nhận đủ, không sót gì.

Xóa nhận xét
331

Bao nhiêu bài cũng ok, k bị giới hạn 500 bài nhé!

Xóa nhận xét
332

Cái thanh Breacrumb trên google của blog em nó bị sao vậy anh Duy?

http://4.bp.blogspot.com/-AO36oZ9x8Gc/UGFGmdBU0eI/AAAAAAAAAS0/Ae2GzCF3FIo/s1600/Screenshot_1.png

Xóa nhận xét
333

Bạn dùng breadcrumb với kiểu microdata, nó đẹp chứ có làm sao đâu.

Xóa nhận xét
334

Ý em là nó bị lặp vài cái!! :(

Xóa nhận xét
335

Chắc do nhiều có 2 breadcrumb :D

Xóa nhận xét
336

Thôi kệ vậy :)

Xóa nhận xét
337

Cái recent comment của anh sao anh không resize lại thành s30-c để ảnh khỏi méo nhỉ?
Như ảnh em đó, méo mó :)

Xóa nhận xét
338

Mình có làm 1 lần nhưng lại bỏ, vì khi đó không set width và height cho avatar nữa nên khi load avatar có độ trễ dẫn đến bố cục có sự xê dịch. Muốn k bị như vậy thì phải thêm 1 div có set width và height bên ngoài avatar, mà trong thiết kế thì nên hạn chế div :D

Xóa nhận xét
340

Cho em hỏi về cái phân trang của template này cũng như template của anh, vd như mình ở trang chủ rồi bấm vào trang 2 thì nút quay lại của trình duyệt nó không hiện lên, tức là không thể chuyển về trang chủ được, sao lại thế nhỉ? Phải ấn vào trang 1 lại, mất công :(
Cái này không biết có thể sửa được không anh Duy nhỉ??

Xóa nhận xét
341

Không thấy lỗi như bạn nói.

Xóa nhận xét
344

Sao lạ vậy nè!
Ví dụ như em đang ở trang này, rồi bấm vào trang chủ của bác, sau đó em bấm vào trang 2 rồi bấm nút quay lại trên trình duyệt thì nó quay lại trang này chứ không quay lại trang chủ, vậy là sao???

Xóa nhận xét
347

Mới test lại trên chrome thì bình thường, dùng FF thì lại bị vậy! Anh xem thử!

Xóa nhận xét
349

Ừ, có vẻ như ff không coi onclick đó như a link.

Xóa nhận xét
353

Thì ra là vậy!!

Xóa nhận xét
339

Duy ơi bạn chia sẽ cái "Tạo đường dẫn breadcrumb cho Blogger" giống bạn.
được không duy

Xóa nhận xét
342

Hi Duy,
Hôm nay mình vào xem lại cái temp và thấy phẫn sidedar lân sang phần bài đăng. Cậu xem hình nha. Mình dùng FF
https://lh3.googleusercontent.com/-6yWbyGjtTzs/UGm1tFcRBvI/AAAAAAAACqY/Ft8PPYhnXdI/s1600/DuyPhamTemplate.gif

Xóa nhận xét
343

Lạ nhỉ, mình dùng ff 15 kiểm tra vẫn thấy bình thường mà

Xóa nhận xét
345

Hay là do tỉ lệ màn hình tớ sử dụng, tớ thử máy tính ngoài tiệm net thì không sao. Cậu thử xem ở các tỉ lệ màn hình xem . Mình đang định dùng lại cái này vì tốc độ và khả năng SEO của nó :)

Đây là hình chụp từ máy tính của tớ


https://lh4.googleusercontent.com/-8HRTHn8NhjE/UGqTEzi2dXI/AAAAAAAAAGI/Oohr7zPNFdM/s1600/NexisBloggerTemplate.png

Xóa nhận xét
346

Từ IE8 cũng cái máy của tớ , không thay đổi tỉ lệ màn hình thì lại ổn. Tớ chẳng hiếu luôn. Hic
https://lh6.googleusercontent.com/-E9QJF96T42U/UGqVikwpcnI/AAAAAAAAAGQ/doNXRk8Iang/s1600/NexisBloggerTemplate-IE8.gif

Xóa nhận xét
351

Thủ xóa cache của ff xem vì mỗi ff của bạn bị.

Xóa nhận xét
348

Bác duy ơi. cho em hỏi sao nó ko có phần comment trong static page hả bác. Blog em http://ixenforo.blogspot.com

Xóa nhận xét
350

Mình không mở comment trong static page.

Xóa nhận xét
352

Bác duy có xài yahoo không cho em xin để hoie vài thứ tý

Xóa nhận xét
354


Bạn Duy ơi! cái chỗ bài đăng cuối cùng ấy mình thay bằng slideshow jquery , bạn hướng dẫn mình nhé.

Xóa nhận xét
355

Bác duy có thể giúp em làm cái header giống bác được ko. Blog em http://iositb.blogspot.com/. Nếu bác ngại chia sẻ trên này bác send mail đến tanbinnguyen@gmail.com nhé. Thanks

Xóa nhận xét
356

Bác duy ơi chỉnh sửa phần keyword blog ở đâu hả bác?

Xóa nhận xét
357

Cho hỏi cách bỏ viền line bao quanh sidebar và post dc ko. Giống duypham blog ấy

Xóa nhận xét
Nặc danh 4/12/12 13:31
358

Ai có thắc mắc về "search top" của template này em xin mạn phép giải thích.hihii.
Một phát hiện mới cực kỳ độc đáo.Cũng chỉ là vô tình thôi
Và cả search top của blog.duypham.info nữa, anh Duy dùng chức năng search này nếu chúng ta tìm 1 bài đăng mà không gõ đúng dấu tiếng việt thì sẽ không hiện được bài cần tìm.
Với phát hiện này thì cho dù gõ không cần dấu, gõ tên nhãn hay 1 2 từ liên quan đều tìm được bài mình cần tìm luôn.

Xóa nhận xét
359

Search của Blogger khá là cùi bắp :D Nhưng để áp dụng cho blog một cách tự động thì mình vẫn sử dụng search mặc định này :D

Xóa nhận xét
Nặc danh 21/12/12 00:46
360

Nếu em muốn đổi màu Tiêu Đề bài đăng và màu của nhãn thành màu đen hết thì vào đoạn code nào vậy anh?

Xóa nhận xét
361

bạn thay màu ở đoạn này a:link,a:visited{color:#AC2020

Xóa nhận xét
363

phần subscrip phải làm thế nào hả bạn :( mình không hiểu :(

Xóa nhận xét
364

anh Duy giúp em về vụ wordpress với, cái blog của em bị lỗi ở comment hay sao mà cái nút Post Comment xấu xí quá. Mặc dù em đã thêm style cho nó ở style.css và add class vào comment.php
Anh giúp em với. Blog của em là vnzap.com

Xóa nhận xét
365

Bạn thêm thuộc tính cho button này ở #commentform #submit{ trong file style.css

Xóa nhận xét
366

vì sao cấu trúc file comment.php lại khác cấu trúc mà em dùng firebug hả anh? ví dụ trong theme thì nút Post Comment được nằn trong cặp thẻ span nhưng dùng firebug thì không thấy.

hình như nó dùng code comment mặc định hay sao ý. Anh chỉ giúp em cách sửa với. Để tiện hơn thì anh cho em cái email để em add anh vào blog của em

Xóa nhận xét
367

Nút đó nằm trong thẻ input và nó đang sử dụng css mặc định cho thẻ input ở file custom.css. Muốn chỉnh riêng cho nút Post comment bạn chỉnh ở file style.css như comment trên mình nói ấy. Mail mình là dvpham[]gmail.com

Xóa nhận xét
368

đã add xong, anh vào mail nhé

Xóa nhận xét
369

Mình xin phép dùng một mẫu của duy nhé

Xóa nhận xét
370

Duy ơi hình như blog mình bị lỗi khi áp dụng mẫu này . Duy nghé thăm và xem hộ mình với địa chỉ là http://huongdankiemtientrenmang-ptc.blogspot.com/

Xóa nhận xét
371

Duy Phạm hướng dẫn mình cách làm sao để post mới nhất thì hiển thị toàn bộ, các post sau hiển thị dạng readmore như ở template này với nhé.

Xóa nhận xét
372

Chào bạn

bạn cho mình hỏi cách làm hai nút Priview / Download

và Css của hai nút này được không? cảm ơn bạn

Xóa nhận xét
373

Thank bạn nhiều nha, đúng cái cần!
Rao vặt

Xóa nhận xét
374

Mình cũng thích cái bạn đang dùng ấy. :)

Xóa nhận xét
375

Mình mượn về design lại chút nha :)

Xóa nhận xét
376

Làm responsive cho template này đê Duy ui :)

Xóa nhận xét
377

Chào, mình đã cài theme nay nhưng phần thông tin tác giả bài viết không hiển thị được, Nhờ chỉ chi tiết giúp: http://giaidapsinhhoc.blogspot.com/

Xóa nhận xét
378

Bạn đọc phần hướng dẫn mình có nói rồi, thay Duy Pham thành Quảnh Hải

Xóa nhận xét
379

Cảm ơn! DUY PHẠM, mình đã làm được, nhưng trang blog này là mình phát triển gồm nhiều người đăng, vì vậy mình muốn hiển thị đúng thông tin tác giả của bài viết đó. Xin được hướng dẫn thêm: http://giaidapsinhhoc.blogspot.com/

Xóa nhận xét
380

Mình cập nhật lên bản 1.9 tự động hiển thị thông tin người viết bài rồi, bạn down bản mới về cài.

Xóa nhận xét
381

Mình đã cập nhật, nhưng phần comment không xuất hiện? mình test có báo một comment nhưng không hiển thị được, vậy chỉnh thế nào vây?

Xóa nhận xét
382

Bạn xem có tắt comments trong phần cài đặt không? Nếu k tải lại temp và up lại xem

Xóa nhận xét
383

Mình đã dùng kích hoạt commet của google+ mà không biết, giờ đã chỉnh được rồi.
Vì trang mình muốn dùng vì mục đích giải các bài tập SINH HỌC, nên mình muốn thay từ "Nhận xét" và "Đăng nhận xét" thành từ "bài giải" và "Đăng bài giải". Vậy mình phải chỉnh chổ nào? Xin cảm ơn!

Xóa nhận xét
384

Thay <data:top.commentLabel/><data:top.commentLabelPlural/> thành bài giảng.

Thay <data:postCommentMsg/> thành Đăng bài giảng.

Xóa nhận xét
385

Mình đã thây hết Code theo hướng dẫn của DUY tuy nhiên thì tại trang chủ thì những bài nào đã có nhận xét thì mới có dòng n BÀI GIẢI, còn bài nào chưa có nhận xét thì nó vẫn ghi và 0 NHẬN XÉT. Vậy từ nhận xét này có lẽ còn một code nào nữa, Bác chỉ giúp luôn với.

Xóa nhận xét
386

Mình đã thay nhầm, cảm ơn DUY nhiều nhé. Chúc thành công.

Xóa nhận xét
387

Trong quá trình sử dụng theme này, thấy rất nhẹ và chuyên nghiệp, tuy nhiên mình thích "NHÃN" một cột hơn. Vì trang mình có đăng NHÃN khá dài nên nó xuống dòng trông không đẹp. DUY PHẠM hướng dẫn mình chuyển thàn 1 CỘT cho widget NHÃN với.

Xóa nhận xét
391

Bạn xóa đoạn .Label li{float:left;width:40%} trong template là được.

Xóa nhận xét
388

Hai Duy Pham, I like your template, very nice. But I can find the , where the location? Can you help me? Thanks

Xóa nhận xét
389

Hi Duy Pham, I Like your Nexis template, I want to use that template, But I can't find where the (data: post.body), I can't find the location. can you help me for this? Thanks

Xóa nhận xét
390

Hi Lim, I don't make the location for this template.

Xóa nhận xét
392

Nếu có thời gian và cảm hứng bác làm cái này hiển thị ngon ngon trên thiết bị di đông giúp iêm với, đang tính dùng lại cái này vì nó chạy nhanh :)

Xóa nhận xét
393

Cũ mất rồi bác ạ, nhiều đoạn code cần phải thay mới đi. Sửa gần như hết temp luôn :D

Xóa nhận xét
394

Tìm cái temp có auto readmore kiểu này mà không ra :(

Xóa nhận xét
395

Lỗi thời rồi mà bác, xu thế temp mới giờ flat design cho hiện đại :D

Xóa nhận xét
396

Làm thế nào để với những bài hơn 200 comments như bài này thì sau khi mình vừa com nó sẽ hiện ngay ra com of mình ở trang 3 như bài này?

Blog mình sau khi com xong nó toàn nhảy về trang đầu, muốn xem phải bấm sang trang hoặc tải thêm. Ví dụ:
http://www.duyblog.com/2008/12/chn-i-t-con-m-i-cm-chn-vi-ln.html

Bác Duy đẹp trai chỉ giúp vs <3

Xóa nhận xét
397

Với thread comments mới thì trên 250 comments, permalink comment mới không tự link tới nữa. Ở blog này là dùng khung comments cũ có phân trang, tất cả permalink comment như ở recent comments em đều bỏ ?showComment đi và cuối cùng là dùng 1 đoạn js ngắn để khi comment xong blog load trang 1 rồi tự động chuyển tới permalink comment mới nhất.

Đoạn js đó chỉ hợp với hệ thống comments cũ và recent comments của em thôi bác ạ.

Xóa nhận xét
398

Không liên quan tới bài nhưng nhờ bác tí :)

Ở thủ thuật bub này: http://blog.duypham.info/2011/03/nexis-blogger-template.html#c3069221872775803655 có cách này hiển thị responsive ở kích thước màn hình @media screen and (max-width: 320px) không. Vì khoảng cách được đưa vào style=margin-left... nên mình loai hoai chẳng biết làm sao.

Khi ở @media screen and (max-width: 320px) mình đưa .bub { width: 50px; height: 50px; nhưng margin-left thì không biết điều chỉnh sao cho nó sát lại :o

Mong bác chỉ giúp. Hoặc ít ra làm cách nào để khi màn hình co lại nó tự động xuống hàng cũng đươc :D

Demo: http://cadoanthanhnien.blogspot.com/

Xóa nhận xét
399

Nếu để điều chỉnh responsive bác cứ cho max-width:100%; max-height:100% là ổn nhất.
Còn tự động xuống hàng thì bác có thể thêm thuộc tính overflow:auto cho phần tử.

Xóa nhận xét
400

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét

Cancel